Mẹo sử dụng nước rửa chén bát đúng cách và an toàn

Cuộc sống hiện đại cũng làm cho chúng ta tiện lợi hơn nhiều so với trước đây. Việc sử dụng những loại nước rửa chén và bột giặt đúng cách cũng là cách bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. Đôi khi chúng ta hơi lạm dụng việc sử dụng các loại nước tẩy rửa trong sinh hoạt. Điều này mang lại hiểm họa khôn lường cho sức khỏe con người một cách âm thầm nhưng vô cùng nguy hiểm. Hãy cùng tham khảo mẹo sử dụng nước rửa chén bát đúng cách và an toàn nhất nhé.
Mẹo sử dụng nước rửa chén bát đúng cách
Tránh quá nhiều nước rửa chén bát trong 1 lần sử dụng
Mẹo sử dụng nước rửa chén bát an toàn và tiết kiệm, nếu bạn thấy chén đĩa quá bẩn, hãy dùng nước sạch rửa qua chén bát một lần cùng với bồn rửa bát. Sau đó cho một vài giọt nước rửa chén polar bear vào bát pha loãng với nước sạch sau đó rửa. Đảm bảo bát đĩa sạch bóng mà không hề tốn nước rửa chén chút nào nhé.

 

Nên pha loãng nước rửa để tiết kiệm và an toàn hơn
Ngược lại nếu bạn đổ quá nhiều nước rửa chén trong 1 lần rửa vừa gây lãng phí vừa dư thừa lượng nước rửa chén dính ở bát đĩa. Lúc này phải rửa nhiều lần và dùng nhiều nước thì mới làm sạch được lượng nước rửa chén dính ở bát đĩa đó. Nó làm bạn tốn kém, mất thời gian và tốn nước nữa.
Không nên đổ trực tiếp nước rửa lên chén đĩa
Nếu bạn nghĩ chén đĩa bị dơ và đổ trực tiếp lên chỗ bị dơ sẽ làm chén đĩa sạch hơn thì đó là quan niệm sai lầm nhé. Nếu đổ nước rửa trực tiếp lên chén đĩa thì khả năng dư lượng nước rửa trên chén đĩa là rất cao. Bạn khó mà rửa sạch chúng một cách hoàn toàn, lượng hóa chất dư thừa sẽ dính vào thức ăn gây độc cho người sử dụng.
Cách sử dụng nước rửa chén bát sạch và không hại sức khỏe, nên pha loãng nước rửa chén đĩa ra cùng với nước sạch sau đó rửa nhẹ nhàng trên chén đĩa và nhúng luôn vào chậu nước sạch ngay sau khi rửa xong. Lần cuối cùng xả nhanh dưới vòi nước chảy, đó là cách an toàn nhất mà chúng ta nên làm để không bị độc hại do nước rửa chén chưa sạch.
Không ngâm các loại đồ dùng trong nước rửa chén
Đối với các loại đũa tre, gỗ, muỗng gỗ…chúng ta tuyệt đối không nên ngâm chúng trong nước rửa chén đĩa quá lâu. Nên rửa luôn và tráng với nước sạch ngay sau khi rửa để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chú ý nên rửa chén đĩa với nước sạch nhiều lần để đảm bảo không còn dính lượng nước rửa chén dư thừa gây độc hại.

 

Tráng chén đĩa nhiều lần bằng nước sạch để đảm bảo an toàn
Nếu ngâm chén đĩa, đũa, muỗng, thậm chí nồi xoong trong nước rửa chén đĩa quá lâu thì những hóa chất tẩy rửa sẽ ngấm vào trong chén đĩa của chúng ta. Vô tình tự chúng ta đang gây độc hại cho chính bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.