Cách sử dụng nước xả quần áo đúng cách, thơm tho khi dùng máy giặt

Công dụng của nước xả vải

Nước xả vải có công dụng làm bôi trơn sợi vải, giữ lại độ đàn hồi tự nhiên, cho quần áo bền đẹp như mới. Không chỉ thế, nước xả vài còn giúp quần áo mềm mại hơn, dễ chịu hơn và ngát hương thơm cả một ngày dài.

những điều lưu ý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm nước xả vải rất đa dạng và phong phú như: dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm thích hợp với làn da của trẻ nhỏ, sản phẩm một lần xả tiết kiệm thời gian, sản phẩm tinh dầu thơm…

Cách dùng nước xả vải đúng cách

– Trước khi cho nước xả vào máy hãy kiểm tra xem chất liệu quần áo có phù hợp với nước xả hay không?

Sử dụng nắp chai nước xả để đong lượng nước xả vừa đủ với lượng quần áo sắp giặt. Cho nước xả vào ngăn nhỏ kế bên ngăn đựng bột giặt trước khi nhấn nút khởi động máy (lưu ý mỗi loại máy giặt khác nhau thì vị trí ngăn đựng bột giặt và ngăn đựng nước xả cũng thay đổi).

cách dùng

Máy giặt sẽ tự thêm nước xả trong lần giặt cuối cùng để tránh tình trạng nước xả bị thẩu thoát ra bên ngoài. Ngoài ra, trong quá trình thêm nước xả, lồng máy luôn quay đều khiến nước xả được hòa tan và thấm đều vào quần áo.

– Đối với những dòng máy giặt không có ngăn chứa nước xả, bạn cũng đừng quá lúng túng, thay vào đó bạn chỉ cần thêm nước xả đã hòa tan bằng tay vào quần áo trong lần giặt cuối cùng.

Phơi kỹ quần áo dưới nắng hoặc gió trước khi gấp quần áo cho vào tủ để đảm bảo mùi hương lưu lại bền lâu hơn.

Một vài khuyến cáo khi dùng nước xả vải

– Không bỏ quá nhiều hoặc quá ít nước xả vào quần áo.

Không bỏ quá nhiều hoặc quá ít nước xả vào quần áo

Không đổ trực tiếp nước xả vào quần áo, đặc biệt là những quần áo sáng màu. Nước xả sẽ bám dính, loang màu và để lại những vết nhờn trên quần áo.

– Sử dụng nắp nước xả để đong lượng nước xả phù hợp vừa tiết kiệm lại thơm mát.

– Bảo quản nước xả theo hướng dẫn ghi trên thân chai để tránh nước xả bị biến chất và đạt hiệu quả cao trong mỗi lần giặt.

– Không hòa nước xả trong nước xà phòng sẽ dẫn đến tình trạng đông đặc, khó hòa tan xà phòng trong nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.