Những ưu điểm vượt trội của nước giặt so với bột giặt

Nước giặt là sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam trong 3 năm trở lại đây, hãy còn xa lạ với nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, chất giặt tẩy này mang nhiều ưu điểm và tính năng hơn so với bột giặt thông thường.

An toàn với làn da

Ưu điểm phải kể đến là nước giặt là đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. Độ pH tối ưu cho làn da là bằng hoặc hơn trị số 7. Tuy nhiên, hầu hết bột giặt thông thường hiện nay lại có tính kiềm quá cao, độ pH đo được luôn lớn hơn 7, do đó khi trực tiếp giặt quần áo bằng tay với bột giặt thường thì da dễ bị thích ứng và bị vỡ lớp màng axit dưới da – lớp màng với nhiệm vụ cấp ẩm hình thành bởi tuyến nhờn, da chết và mồ hôi, lâu ngày làn da sẽ trở nên khô, nhạy cảm, dễ ăn nắng và mất đi sự mềm mịn vốn có. Nước giặt thì ngược lại, sản phẩm này luôn được kiểm soát độ PH ở mức  thấp hơn hoặc bằng 7, không gây kích ứng cho da – kể cả da em bé, cho nên ngày nay nước giặt thường được cái tổ chức y tế khuyên dùng.

Bảo vệ quần áo

Dùng nước giặt an toàn hơn với quần áo của bạn so với các loại bột giặt thông thường hơn bởi các ưu điểm sau đây:

  • Nước giặt có khả năng hòa tan cực kỳ tốt so với bột giặt thông thường. Vì ở dạng lỏng, nước giặt có thể tan hoàn toàn mà không để lại cặn, khi xả phần hóa chất thừa cũng không bám lên quần áo mà theo nước ra ngoài.
  • Độ kiềm của nước giặt rất thấp, nên trong quá trình giặt ít tạo bọt, không gây cứng, xơ rối hoặc xù lông sợi vải. Quần áo của bạn sẽ trở nên mềm mại và khó phai màu hơn so với khi sử dụng bột giặt thông thường.

Với nước giặt, bạn có khả năng giặt cả các loại quần áo mỏng hay đồ trẻ em mà không phải bận tâm những trường hợp xấu xảy ra.

Là giải pháp với các hộ gia đình sử dụng nước cứng

Theo các nghiên cứu thì khi sử dụng trong nước cứng (nước thủy cục vẫn còn thừa những kim loại nặng mà mắt thường không nhìn thấy được), khả năng hòa tan của nước giặt lớn hơn rất nhiều so với bột giặt. Nước giặt ngấm sâu và làm tốt nhiệm vụ giặt tẩy của mình trong khi bột giặt lại không tan hết và rất dễ lại phần cặn thừa.

Khả năng giặt tẩy tốt hơn bột giặt

Nước giặt tuy không tạo nhiều bọt, nhưng có thể hòa tan siêu tốt, len lỏi trong từng sợi vải, mang đến khả năng tẩy vết bẩn cực kì hiệu quả mà vẫn không làm mất màu, bạc màu vải.

Tiết kiệm chi phí hơn so với bột giặt

Theo tính toán của các chuyên gia và thực tế rút ra được từ những cuộc so sánh, khi sử dụng nước giặt và bột giặt cùng nhãn hiệu, cùng dòng máy giặt có khả năng nói, nước giặt cho khả năng làm sạch tốt hơn, nhưng lại tiết kiệm hơn so với bột giặt. Dù giá thành một bình nước giặt cùng khối lượng với loại bột giặt cùng hãng, tuy nhiên với bản chất đậm đặc và dễ hòa tan, bạn chỉ cần sử dụng 1 nắp nước giặt rất nhỏ là đã đủ dùng cho một lần giặt kha khá quần áo.

Khả năng bảo vệ máy giặt tốt hơn bột giặt

Nước giặt sở hữu tính kiềm thấp, bởi vậy khả năng ăn mòn lồng giặt không cao như bột giặt. Dùng trong thời gian dài, lồng giặt cũng sẽ ít bỉ gỉ sét hơn. Hơn thế nữa, vì dễ hòa tan nên nước giặt cũng dễ xả sạch hoàn toàn ra khỏi lồng giặt hơn so với bột giặt.

1 điều mà các bạn ít chú ý, đó là lồng giặt thường bị bẩn sau một thời gian bởi cặn bột giặt và xơ vải tích tụ lại. Đây là phần chất thải khi giặt giũ bất cứ gia đình nào cũng gặp phải, tuy nhiên lúc dùng nước giặt, chúng ta sẽ ngăn chặn được vấn đề này khá nhiều, bởi quần áo khi giặt với nước giặt ít bị xơ, xù lông lúc giặt với bột giặt.

Sử dụng nước giặt thường cho ít bọt hoặc hoàn toàn không có bọt. Nếu bạn không cẩn thận cho lượng nước giặt thừa so với khối lượng quần áo, máy giặt cũng sẽ khó gặp triệu chứng tràn bọt. Khi giặt quần áo bằng tay, đôi tay của bạn cũng sẽ được nâng niu, không gặp biểu hiện khô, nứt, dày đặc biệt trong mùa đông.

Hiện nay, hầu hết các nhà cung ứng bột giặt đều đã phát triển những dòng nước xả thích hợp với từng mẫu máy giặt riêng, không những thế còn có cả nước xả cho người giặt tay. Hãy chọn ngay thiết bị thích hợp để bảo vệ sức khỏe cho mỗi người thân trong gia đình bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.